Với nhiệm vụ đặc thù “Ngân hàng của người nghèo và ngân hàng phục vụ người nghèo”
Với nhiệm vụ đặc thù
“Ngân hàng của người nghèo và ngân hàng phục vụ người nghèo”, NHCSXH luôn xác định
bám sát tôn chỉ mục đích hoạt động của mình, phục vụ tối đa và hỗ trợ hiệu quả
các chương trình tín dụng chính sách mà Đảng và Nhà nước tập trung lãnh đạo, chỉ
đạo.
Thời gian qua, Ngân hàng Chính sách xã hội
(NHCSXH) huyện luôn chủ động phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, tổ
chức hội, đoàn thể đưa các hoạt động của đơn vị về phục vụ ngay tại xã,
thông qua hoạt động của Tổ giao dịch nhằm hỗ trợ hộ nghèo, hộ cận nghèo và các
đối tượng chính sách khác tiếp cận thuận lợi nguồn vốn tín dụng chính sách.
Hàng tháng, NHCSXH
huyện tổ chức phiên giao dịch tại xã, hoạt động theo đúng hướng dẫn văn bản của
NHCSXH . Các thành viên của Tổ giao dịch tại xã được phân công thực hiện đúng
quy trình và được trang bị đầy đủ các trang thiết bị, công cụ, dụng cụ như: máy
tính xách tay, máy in, camera quan sát, máy đếm tiền và các công cụ hỗ trợ khác
nhằm đảm bảo tính chính xác, nhanh chóng, hiệu quả; cán bộ giao dịch tại điểm
xã có ứng xử văn minh, lịch sự.... Nhờ chuẩn bị chu đáo các khâu nên từ trước đến
nay không có đơn thư phản ánh, khiếu nại về thái độ, hành vi của cán bộ Tổ giao
dịch. Bên cạnh đó, để người dân dễ dàng tiếp cận, nắm bắt thông tin về chính
sách cho vay tín dụng ưu đãi, NHCSXH huyện Nam Đàn phối hợp với xã, bố trí các
bảng thông tin, bảng niêm yết công khai các thủ tục giải quyết công việc, bảng
nội quy giao dịch và hòm thư góp ý.
Ông Nguyễn Văn Vinh, Phó Giám đốc NHCSXH huyện
cho biết: Điểm
giao dịch tại xã Nam Kim diễn ra vào sáng ngày 14 hàng tháng. Theo quy định, bất
kể ngày nghỉ hay ngày lễ chúng tôi đều có mặt tại điểm giao dịch để thực hiện
công việc giải ngân, thu nợ, thu lãi và các nghiệp vụ khác. Mọi công việc phát
sinh tại điểm giao dịch được chúng tôi đặc biệt quan tâm, chuẩn bị chu đáo từ
trước khi giao dịch, trong khi giao dịch và kết thúc giao dịch, nhằm đảm bảo
các hoạt động giao dịch diễn ra nhanh chóng, chính xác, an toàn, góp phần nâng
cao chất lượng phục vụ người dân.....
Nhờ tổ chức tốt
phiên giao dịch cố định tại xã mà trong thời gian qua công tác tín dụng chính
sách đã phát huy được hiệu quả, chất lượng tín dụng được nâng lên, tăng tỷ lệ
thu nợ, thu lãi tại xã, xã không có nợ quá hạn, chất lượng ủy thác, chất
lượng hoạt động của các Tổ TK&VV ngày càng được cải thiện, hiệu quả.
Có
thể thấy, với việc tôn trọng, đáp ứng những nguyên tắc bảo đảm quyền lợi cho
khách hàng, NHCSXH đang đi theo hướng tiếp cận và phục vụ khách hàng thân thiện
hiệu quả, giúp người nghèo và các đối tượng chính sách yên tâm vay vốn từ ngân
hàng để cải thiện sản xuất kinh doanh, nâng cao chất lượng cuộc sống./.